ความสำคัญของของพรีเมี่ยม
การสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
สร้างการจดจดให้กับแบรนด์
1. การสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านเทศกาลต่างๆ เช่นเทศกาลปีใหม่
เทศกาลแห่งความสุขอย่างวันปีใหม่ นอกจากจะเป็นวันหยุดยาวของใครหลายคนแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด จัดทำของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า หรือ คู่ค้าทางธุรกิจ เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันในปีที่กำลังจะหมดไปและเพื่อสร้างโอกาสและความสัมพันธ์ที่ดีในอนาคนที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย
สังคมไทยให้คุณค่าแก่การให้ การมอบของพรีเมี่ยมในวันปีใหม่ ถือเป็นโอกาสทีดีในการเข้าถึงคู่ค้าของเรา
2. สร้างการจดจดให้กับแบรนด์
การมอบของพรีเมี่ยมหรือของที่ระลึกให้กับลูกค้าหรือพนักงานคนสำคัญ ควรเป็นของคุณภาพดี สามารถนำไปใช้ได้ในโอกาสต่าง ๆ รวมถึงเลือกหรือสั่งผลิตของพรีเมี่ยมที่มีลักษณะตรงกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นการเลือกเฉดสีของสินค้าให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) ผ่านการระบุเลขแพนโทน และควรตีตราสัญลักษณ์โลโก้ลงไปบนสินค้า กะตำแหน่งและขนาดให้เห็นเด่นชัด เพื่อให้ผู้รับสังเกตเห็น สร้างความประทับใจและเกิดภาพจำที่ดีต่อแบรนด์ของเรานั่นเอง
หลักการเลือกของพรีเมี่ยมเพื่อนำไปใช้ในการทำการตลาด
ของพรีเมี่ยมหรือของที่ระลึกนั้นมีมากมายหลายประเภท เราควรให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและฟังก์ชันการใช้งานของสินค้า ควรเลือกสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เรากำลังจะนำของไปมอบให้เป็นหลัก รวมถึงเลือกสินค้าที่เมื่อถูกนำมาใช้งาน สามารถใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์หรือแคมเปญที่เราต้องการโปรโมท เช่นสินค้าที่สามารถสกรีนโลโก้หรือสโลแกนของบริษัทลงไปได้ หากผู้รับนำของชิ้นนั้นไปใช้งานในชีวิตประจำวันจะทำให้แบรนด์ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ถือเป็นจุดหมายสูงสุดของการแจกของพรีเมี่ยมเพราะไม่เพียงสร้างความชื่นชอบให้กับผู้รับ แบรด์ยังสามารถเข้าถึงบุคคลต่าง ๆที่อยู่รอบตัวผู้รับเพื่อสร้างความจดจำไปในตัวอีกด้วย
Tip #1: ผู้รับสามารถใช้ของพรีเมี่ยมได้ทุกวันหรือไม่?
Tip #2: ของพรีเมี่ยมสื่อถึงตัวตนผู้รับหรือไม่?
Tip #1: ผู้รับสามารถใช้ของพรีเมี่ยมได้ทุกวันหรือไม่?
หากของที่ระลึก เป็นสิ่งที่ตั้งโชว์ได้อย่างเดียว อาจจะสวยงามแต่ก็ดูไม่มีประโยชน์ในแง่ของการใช้สอยเท่าไรนัก ดังนั้นหากคุณเลือกของพรีเมี่ยมที่ระลึกเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่มีความพิเศษเช่น แก้วเก็บความเย็น กระเป๋าผ้าแคนวาส กล่องลูกอม ก็จะทำให้คนที่ได้รับไปทั้งประทับใจและได้ใช้จริงแน่นอน
Tip #2: ของพรีเมี่ยมสื่อถึงตัวตนผู้รับหรือไม่?
แน่นอนว่าหากเป็นเพียงของขวัญธรรมดา ๆ หรือเป็นของขวัญที่สามารถหาซื้อได้ทั่ว ๆ ไปนั้น ผู้รับอาจจะลืมของขวัญที่คุณให้มาอย่างรวดเร็วเลยก็เป็นได้ แต่ถ้าหากคุณเลือกเป็นของขวัญที่สื่อถึงตัวตนผู้รับโดยเฉพาะ ของพรีเมี่ยมชิ้นนี้จะแฝงไปด้วยคุณค่าทำให้ผู้รับสามารถสัมผัสได้ถึงความใส่ใจและสามารถสร้างความประทับใจได้มากเลยทีเดียว เช่น การสลักชื่อของผู้รับลงบนของพรีเมียมต่างๆ เช่น แก้วน้ำเก็บความเย็น กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ หรือแม้กระทั่งปากกาไม้ไผ่ และพวงกุญแจหนังพร้อมจี้ห้อยนั่นเอง
Commentaires